banner

VIRTUAL EXPERIENCE
การใช้เทคโนโลยีเพิ่มประสบการณ์เรียน

Virtual Experience: Bridging Realities with Immersive Technology

การทำ “Virtual Experience” หรือประสบการณ์เสมือนจริง คือ การนำสภาพแวดล้อมจริงมาจำลองอยู่ในโลกเสมือนเพื่อเป็นการใช้เทคโนโลยีสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า เช่น การทำ Virtual Retail หรือร้านค้าเสมือนจริง ผู้เข้าเยี่ยมชมสามารถเลือกชมสินค้าที่วางจำหน่ายเหมือนกับโลกจริงได้ เพื่อสร้างแคมเปญในการร่วมสนุก สามารถแจก Gift Voucher เพื่อกระตุ้น และดึงดูดลูกค้าให้มาซื้อสินค้าที่ร้านค้าได้

ปัจจุบัน “Virtual Experience” ได้กลายมาเป็นสิ่งที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันในด้านต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านการเรียนการส่งเสริมการเรียนรู้ ความบันเทิง การแพทย์ การชมงานศิลปะ การท่องเที่ยว ไปจนถึงการเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ที่ได้กล่าวไปก่อนข้างต้น และรวมไปถึงภาคธุรกิจ ทั้งนี้ "Virtual Experience" ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอื่น ๆ เพื่อสร้างความน่าดึงดูด และสร้างความประทับใจให้แก่กลุ่มเป้าหมายได้อีกด้วย เพราะผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนใหญ่มักดูจากโลกเสมือนจริงก่อน เพื่อใช้เป็นการตัดสินใจในการเข้าร่วมงาน หรือกิจกรรมต่าง ๆ

favicon

ทำให้ทั้งหมดที่ได้กล่าวมานี้ เห็นได้ว่า "Virtual Experience" สามารถตอบโจทย์ผู้ประกอบการได้เป็นอย่างดี มีศักยภาพพร้อมที่จะนำไปปรับใช้ในทุกสถานการณ์ และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายมากขึ้น ทำให้ "Virtual Experience" กลายเป็น "New Normal" ที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ทุกคน

Features


image

Accessibility

มีการเข้าถึงของผู้ใช้งาน “ประสบการณ์ เสมือนจริง” ในกิจกรรมต่าง ๆ ที่กว้างมากขึ้น

image

Cost-Efficiency

การเข้าถึง ”ประสบการณ์เสมือนจริง” มีต้นทุนในการผลิตน้อยกว่า ประสบการณ์จริง

image

Global Reach

สามารถเข้าได้จากทั่วทุกมุมโลก

image

Convenience

ผู้ใช้สามารถเข้าร่วม “ประสบการณ์เสมือนจริง” ได้จากทุกที่ไม่ว่าเป็นบ้าน หรือที่ทำงาน และยังช่วยลดการเดินทาง

image

Environmental Impact

“ประสบการณ์เสมือนจริง” มีการ ปล่อยก๊าชคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่า ประสบการณ์จริง เพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

image

Scalability

สามารถปรับขนาดงานเพื่อรองรับผู้ชมได้อย่างไม่จำกัด

image

Engagement and Interaction

สามารถสร้างการมีปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้งาน สามารถนำมาปรับปรุงการเรียนรู้ การสร้างเครือข่าย และการมีส่วนร่วมของลูกค้าได้

image

Data and Analytics

ผู้จัดงานสามารถเก็บข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้เข้าร่วมงาน ความชอบ และการมีส่วนร่วม เพื่อนำ ไปปรับปรุงข้อมูลต่อไป

Type of Virtual experience


Virtual Event

Virtual Event

Virtual Museum

Virtual Museum

Metaverse

Metaverse